TRIỂN LÃM QUỐC TẾ THIẾT BỊ
VÀ CÔNG NGHỆ QUẢNG CÁO VIỆT NAM (Lần 9)

Giới thiệu

Mục tiêu của VietAd

TỔNG QUAN KINH TẾ VIỆT NAM

 Việt Nam là nền kinh tế lớn thứ 6 ở Đông Nam Á và lớn thứ 52 trong các nền kinh tế thành viên của Quỹ tiền tệ quốc tế theo quy mô tổng sản phẩm nội địa danh nghĩa năm 2011.

Theo dự báo của Price Water House Coopers  thì năm 2025, Việt Nam có thể trở thành nền kinh tế lớn thứ 28 trong số những nền kinh tế có ảnh hưởng lớn đến kinh tế thế giới với GDP danh nghĩa đạt hơn 850 tỉ USD.

Được nhìn nhận là một thị trường mới nổi lên ở khu vực ASEAN, là nền kinh tế phát triển nhanh, có nguồn nhân lực dồi dào vì vậy mà Việt Nam nhận được nguồn vốn đầu tư lớn từ Nhật, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, ...

NGÀNH QUẢNG CÁO VIỆT NAM

Theo Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA), ngành quảng cáo Việt Nam mới chính thức ra đời hơn 20 năm nay nhưng phát triển rất nhanh chóng.

Năm 2005, doanh thu của ngành quảng cáo là  500 triệu USD, đến năm 2011 là 01 tỷ USD, bao gồm các lĩnh vực quảng cáo truyền hình, quảng cáo trực tuyến, báo chí, quan hệ công chúng (PR), tổ chức sự kiện (event)... Trong đó, doanh thu từ quảng cáo truyền hình, báo chí chiếm đến 70% - 80%.

Ngành quảng cáo Việt Nam còn non trẻ so với các nước trong khu vực về tính sáng tạo cũng như thiết bị kỹ thuật, tuy vậy hiện nay 90% trang thiết bị, nguyên vật liệu dùng cho ngành đã được nhập khẩu.

 Sự hấp dẫn của thị trường dịch vụ quảng cáo Việt Nam đã thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp (DN) tham gia lĩnh vực này. Hiện cả nước có khoảng 5.000 DN đang hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, trong đó DN nước ngoài hoặc chi nhánh của DN nước ngoài khoảng 30 DN. Hầu hết các tập đoàn quảng cáo thế giới đều đã có mặt tại Việt Nam.

MỤC TIÊU CỦA VIETAD 2017

Tiếp tục duy trì và phát huy triển lãm duy nhất tại Việt Nam chuyên về thiết bị và công nghệ quảng cáo, sau khi đã tổ chức thành công 6 triển lãm VietAd 2010, VietAd 2011, VietAd 2012, VietAd 2013, VietAd 2014, VietAd 2015 và VietAd 2016.

Là nhịp cầu giao thương giữa các doanh nghiệp quảng cáo với nhau và giữa các doanh nghiệp quảng cáo với các doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo.

Đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin về thiết bị và công nghệ trong lĩnh vực quảng cáo cho mọi đối tượng doanh nghiệp

Góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.