TRIỂN LÃM QUỐC TẾ THIẾT BỊ
VÀ CÔNG NGHỆ QUẢNG CÁO VIỆT NAM (Lần 10)

Truyền Thông

Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV.

Ngày 25/11 vừa qua, tại Hội trường 272, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ IV Nhiệm kỳ (2016 – 2021).

Đến dự có Tiến sỹ Bùi Thế Đức - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; NSND Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa thể thao và du lịch, cùng với gần 200 đại biểu là hội viên và đại diện doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực quảng cáo trên toàn quốc.

Trong năm năm qua, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) đã đạt được những thành tích đáng kể như: Tổ chức hàng loạt các cuộc triển lãm quốc tế, các cuộc hội thảo chuyên môn, các giải thưởng tôn vinh các doanh nghiệp Quảng cáo và tiêu biểu nhất là Tổ chức thành công Đại hội Quảng cáo Châu Á lần đầu tiên tại Việt Nam – AdAsia 2013. 

Tại đại hội, các đại biểu thẳng thắn nhìn nhận một số bất cập, khó khăn, vướng mắc mà doanh nghiệp kinh doanh quảng cáo đang gặp phải như sau hơn 3 năm Luật Quảng cáo ra đời, nhưng quy hoạch quảng cáo vẫn giậm chân tại chỗ, gây khó khăn cho doanh nghiệp. Luật Quảng cáo đã nảy sinh vấn đề thiếu đồng bộ, thủ tục hành chính chậm cải cách.

Ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký VAA chia sẻ nghành Quảng cáo tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn dịch chuyển mới với các phương thức Quảng cáo di động, online đang dần thay thế các loại hình quảng cáo truyền thống. Nếu các doanh nghiệp quảng cáo Việt Nam nắm bắt được cơ hội và thay đổi mạnh mẽ theo xu hướng thì tiềm năng phát triển của nghành Quảng cáo tại Việt Nam sẽ là rất lớn.

Theo Tiến sĩ Đinh Quang Ngữ, Chủ tịch VAA, ngành quảng cáo tại Việt Nam đang ngày càng phát triển. Hiện có hơn 6.000 doanh nghiệp kinh doanh quảng cáo và các phương thức quảng cáo được thực hiện rộng rãi trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng.

Thống kê mới nhất của Hiệp hội quảng cáo Việt Nam, doanh thu bình quân hàng năm của ngành quảng cáo ước đạt 1 tỷ USD. Đặc biệt, ngày 8/9/2016, Thủ tướng đã ban quyết định 1755/QĐ –TT, trong đó khẳng định ngành quảng cáo là một trong những hoạt động nằm trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Theo đó, mục tiêu năm 2020 doanh thu quảng cáo đạt 1,5 tỷ USD và đến năm 2030 đạt 3,2 tỷ USD.

Với phương châm “Hợp tác – Sáng tạo – Hội nhập – Phát triển”, trong nhiệm kỳ IV (2016 – 2021), VAA xác định phát triển hoạt động đồng đều trên các lĩnh vực, phát huy, khai thác tiềm năng sáng tạo của hội viên để duy trì các sự kiện thường niên và mở rộng thêm các hoạt động của Hiệp hội. VAA chú trọng tăng cường hợp tác hội nhập quốc tế, nâng cao vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực quảng cáo, thực sự là nơi hội tụ và thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam.

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên nêu rõ, Đại hội đại biểu của VAA lần này đã thể hiện tinh thần đoàn kết, hoạt động năng động sáng tạo, nắm bắt nhanh công nghệ mới trong quảng cáo, và tiếp tục hoàn thiện, củng cố tổ chức, bổ sung thêm các thành viên, để Hiệp hội ngày càng vững mạnh về cả số lượng và chất lượng. Bên cạnh đó Hiệp hội tích cực tham gia xây dựng pháp luật về Quảng cáo và tham mưu cho Bộ VHTTDL xây dựng bộ quy tắc ứng xử nghề nghiệp Quảng cáo. Phối hợp chặt chẽ với các đối tác trong và ngoài nước để Hiệp hội ngày càng lớn mạnh, góp phần thúc đẩy sự phát triển nền kinh tế đất nước.

Đại hội đã bầu ra 33 đồng chí ủy viên Ban chấp hành: Tiến sỹ Đinh Quang Ngữ, tiếp tục được bầu làm Chủ tịch; các ông bà: Nguyễn Trường  Sơn, Nguyễn Thu Giang, Đoàn Thị Kim Hồng, Nguyễn Thanh Đảo, Dương Huy được Ban chấp hành tín nhiệm bầu là Phó Chủ tịch VAA nhiệm kỳ IV (2016 – 2021).

Tại Đại hội, VAA vinh dự nhận được phần thưởng cao quý Huân chương Lao động Hạng ba do Chủ tịch nước phong tặng và bằng khen của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch cho Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã có thành tích xuất sắc góp phần nâng cao vị thế và quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam trên trường quốc tế.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên  trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho HHQCVN

Nhân dịp này, Công ty CP Quảng cáo & XTTM Đông Nam cùng một số công ty khác đã vinh dự được trao tặng bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ghi nhận những đóng góp tích cực của các công ty cho nền quảng cáo Việt Nam trong những năm qua.

Theo Đông Nam

Báo chí khác